BUSINESS TALK (11/6/2024) - Phát triển bản thân & Sự nghiệp

Buổi Business Talk (11/6/2024) được tổ chức vào sáng nay tại TTSV OpenLab Bình Thạnh mang đến cho các bạn trẻ tham dự những kiến thức sâu rộng về các khía cạnh then chốt của cuộc sống, giúp họ hiểu rõ hơn về bản thân, phát triển tư duy tích cực và xây dựng được những kỹ năng quan trọng để thành công trong tương lai.

 

 

Tham gia buổi Business Talk, các bạn hiểu rõ hơn về bản thân, giai đoạn cuộc đời, nhu cầu, nhận thức và hệ thống kiến thức của con người để từ đó nâng cao năng lực tư duy, suy nghĩ tích cực, kỹ năng xử lý thông tin và giải quyết vấn đề. Đồng thời cũng thấu hiểu mối quan hệ nhân quả giữa suy nghĩ và hành động, ý nghĩa của các thói quen thành công.để xây dựng tính cách, niềm tin vững vàng, phương pháp hiệu quả & lộ trình rõ ràng để thực hiện khát vọng.


Ngoài ra, các bạn trẻ sẽ mở rộng kiến thức, cập nhật xu hướng phát triển bản thân, nhận được Quà tặng Sách và tài liệu đúc kết ý nghĩa. Đây cũng là cơ hội để học hỏi, trao đổi với diễn giả giàu kinh nghiệm và các bạn khác. 

 

 

Bắt đầu bằng mô hình "Cây đời" - một biểu tượng tổng quát về cuộc sống con người, từ đó Diễn giả dẫn dắt vào triết lý sống và quan điểm về năng lực của mỗi cá nhân. Sau đó, trình bày về biểu đồ thời gian mô tả các giai đoạn của một đời người, cùng với khái niệm "Công thức vô sản", "Vòng tròn số phận" và "Vòng quay số phận". 


Phần tiếp theo tập trung vào nhu cầu của con người với Tháp nhu cầu cuộc sống và đặc tính của nhu cầu quan hệ, hợp tác, trình bày về nhận thức con người, các loại nhận thức, hệ thống kiến thức "Ngũ minh", bốn cấp độ nhận thức, các loại kiến thức và phân biệt rõ ba khái niệm: Dữ liệu, Thông tin, Kiến thức. 


Sau đó là Quá trình xử lý thông tin theo lý thuyết nhận thức, các tố chất ảnh hưởng nhận thức được trình bày cùng với các cấp độ tư duy, loại tư duy, đặc tính của tư duy lý trí, trực giác. Các loại suy nghĩ, phương pháp tư duy và suy nghĩ tích cực, luật nhân quả tư duy tích cực và quan hệ nhân quả suy nghĩ - hành động là chủ đề tiếp theo, đồng thời đề cập các loại hành động, thói quen thành công và cách hình thành thói quen.


Nội dung cuối cùng sẽ là về tính cách con người, niềm tin, phương pháp xây dựng niềm tin, hệ thống niềm tin và lộ trình thực hiện khát vọng

 

 

Trước khi kết thúc buổi Business Talk, anh Quốc (diễn giả của chương trình) đã cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp và giải đáp thắc mắc của các bạn tham dự

 

 

--------------------------------------------------

Business Talk - Chuỗi sự kiện dành cho các bạn sinh viên đang tham gia chương trình thực tập tại TTSV OpenLab. Một "buổi Talk gần gũi & gắn kết" là dịp gặp gỡ, học hỏi, trò chuyện trực tiếp với các Anh/Chị chuyên gia của doanh nghiệp, giúp bạn kết nối mối quan hệ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn & kiến thức chuyên môn.


Talk cùng CEO - Trò chuyện về hành trình khởi nghiệp, quản lý & vận hành doanh nghiệp với những thách thức và thành công mà họ đã trải qua. Đặc biệt là các CEO trong lĩnh vực công nghệ thời đại 4.0, yêu cầu họ phải có khả năng trong lĩnh vực công nghệ lẫn kinh nghiệm kinh doanh, cũng như luôn tự phát triển bản thân & tư duy trong công việc.