Chương trình Thực tập IT HelpDesk tiếp nhận các bạn sinh viên học chuyên ngành CNTT đang trong giai đoạn thực tập của các trường ĐH Hutech, ĐH Gia Định, Viện đào tạo FPT Jetking. Nội dung thực tập được thiết kế nhằm trang bị cho các bạn các kỹ năng mềm, phong cách làm việc, kiến thức nghề nghiệp của nhân sự IT.
Nội dung của chương trình thực tập bao gồm:
KỸ NĂNG LÀM VIỆC:
KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH:
Kiến thức về tháo lắp PC, Laptop và Server.
Kiến thức về cài đặt, xử lý sự cố, trên PC và Server.
Kiến thức về cáp, đi dây, thiết kế mạng doanh nghiệp.
Thiết kế và triển khai hạ tầng và hê thống mạng của các hãng Cisco, Juniper,….
Các kiến thức về bảo mật hệ thống mạng và hệ thống Firewall.
Thiết lập hệ thống tổng đài trên thiết bị thật Panasonic.
Kỹ năng triển khai và thực hành trên thiết bị thật hãng Cisco.
Kỹ năng triển khai và thực hành trên thiết bị Firewall thật Juniper, Fortigate, Sophos, WatchGuard,…
Đề xuất và trình bày/tư vấn các chủ đề giải pháp mạng.
Kiểm tra và đánh giá kết quả thực tập sau khóa Thực tập.
Hỗ trợ công việc trong và sau thực tập dựa trên kết quả đánh giá thực tập.
Thực hành đi dây, bấm cáp mạng
Tháo lắp, xử lý sự cố Server
Thực hành cấu hình thiết bị Switch/Router Cisco, Firewall Juniper, Fortigate, WatchGuard,...
Ngoài các buổi thảo luận, trình bày nhóm, các bạn trao đổi và học hỏi các kiến thức thực tế từ các bạn đang làm việc, các Thầy/Trainer/Manager trong lĩnh vực CNTT về quy trình IT Helpdesk, các kỹ năng viết và trình bày giải pháp mạng, xử lý sự cố hệ thống mạng, các kỹ năng bảo mật và phòng chống tấn tấn công hệ thống mạng.
Thảo luận công việc IT Helpdesk thực tế
Thực hành kỹ năng xử lý sự cố IT Helpdesk
Hướng dẫn thực hành quy trình IT Helpdesk