Khám phá trải nghiệm Kiến tập của sinh viên Đại học Hutech tại OpenLab Doanh nghiệp

 

Chương trình kiến tập Doanh nghiệp đã mang đến các bạn sinh viên trường Đại học Hutech các trải nghiệm về xây dựng chiến lược kinh doanh & Marketing, kỹ năng công nghệ & ứng dụng AI, tìm hiểu về các dự án An toàn thông tin thực tế tại Doanh nghiệp.

Với sự tham của các bạn sinh viên năm 1, trường Đại học HUTECH - Viện Công nghệ Việt Hàn

- Thời lượng: 10/05/2023 - 18/06/2023 (bổ sung 18/06/2023 - 01/07/2023)

- Số lượng: 110 SV trong đó 73 sinh viên CNTT, 12 sinh viên Quản trị kinh doanh, 25 sinh viên Marketing

- Công việc thực hiện:

STT Công việc    Nội dung
1 Xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh & Marketing

- SV được hỗ trợ tìm hiểu chi tiết sản phẩm/dịch vụ, kênh Website/Fanpage/…, và các số liệu kinh doanh cần thiết.

- Sau khi hiểu được mô hình kinh doanh của công ty, SV hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo bằng cách xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh & Marketing như bán sản phẩm, viết content Marketing, Social Media Marketing, Mobile App Marketing,...

- SV hoàn thành chiến lược theo sản phẩm đã chọn, nhận phản hồi và góp ý từ Mentor về chất lượng và hiệu quả chiến lược.

2 Nghiên cứu các công cụ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) ứng dụng trong công việc

- SV tập trung tìm hiểu về AI để hỗ trợ xây dựng Bộ ứng dụng AI cho nhân sự làm việc tại công ty.

- Với các ý tưởng sáng tạo, sinh viên tìm hiểu công nghệ AI, thu thập, thực hiện và hướng dẫn sử dụng công cụ AI, đánh giá hiệu quả khi ứng dụng công cụ trong công việc và hoàn thành Bộ công cụ ứng dụng AI.

3 Nhận xét, đánh giá, xây dựng nội dung website và các kênh truyền thông

-  SV trải nghiệm vai trò khách hàng, nhận xét, phân tích và đánh giá hiệu quả các kênh truyền thông của công ty và của Hệ sinh thái Trí Tuệ Siêu Việt. 

- Dựa trên hành vi người xem và khách hàng, SV đề xuất các ý tưởng cải thiện, xây dựng, thực hiện cải tiến các kênh truyền thông và website

4
Hỗ trợ Presale dịch vụ An toàn thông tin & CNTT của công ty
 

SV được hỗ trợ và tìm hiểu chi tiết sản phẩm/dịch vụ của công ty bao gồm An toàn thông tin (hệ thống SOC), dịch vụ Kiểm thử Bảo mật (Pentest), dịch vụ Quản lý dịch vụ trong doanh nghiệp (ITSM/ESM). 

- Sau đó, SV tập sự hỗ trợ bộ phận Presale, chuẩn hóa bộ quy trình thực hiện ITIL dùng chuyển đổi số doanh nghiệp, quy trình kiểm thử Website, chuẩn hóa bộ biểu mẫu tiêu chuẩn dùng thực thi ITSM